Xu hướng Bauhaus trong thiết kế hiện đại

Bauhaus trong thiết kế hiện đại

Trong vài năm qua, một ​​sự trỗi dậy khác của xu hướng thiết kế cổ điển được thúc đẩy bởi tác động lâu dài và sức hấp dẫn của thiết kế Bauhaus. Phong cách chịu ảnh hưởng của trường phái thiết kế và trào lưu cùng tên và đã có ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt là trong xây dựng thương hiệu, mẫu mã và thiết kế web. Bạn muốn tìm hiểu tại sao? Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về xu hướng Bauhaus và cách đưa các đặc điểm thiết kế Bauhaus vào dự án tiếp theo của bạn.

Thiết kế Bauhaus là gì?

Ra đời từ trường nghệ thuật cùng tên nổi tiếng của Đức đã trở nên phổ biến vào đầu thế kỷ 20, thiết kế Bauhaus tuân theo triết lý "hình thức đi sau chức năng". Triết lý Bauhaus quy định rằng các thiết kế và sản phẩm được tạo ra tuân theo các nguyên tắc của Bauhaus là kiểu dáng đẹp, tối giản và có thái độ không rườm rà, thiên về tính tiện ích hơn tính thẩm mỹ. Bauhaus đã có tác động lớn đến thiết kế đồ nội thất hiện đại, thiết kế nội thất và kiến ​​trúc

Đặc điểm thiết kế Bauhaus chính là gì?

Thiết kế của Bauhaus toát ra một sự thẳng thắn rõ ràng, có các góc, cạnh và đường nét mạnh mẽ. Cách tiếp cận đơn giản của nó đã khiến thiết kế Bauhaus trở thành một khái niệm mang tính cách mạng đối với mọi người vào đầu thế kỷ 20. Nó đại diện cho một sự rời xa hoàn toàn khỏi quy chuẩn thiết kế, cho đến thời điểm đó vẫn bị ảnh hưởng bởi mỹ thuật. Đặc điểm thiết kế của Bauhaus bao gồm các hình dạng chức năng, cách phối màu đơn giản, tối giản và sự bất đối xứng cân bằng.

Các nguyên tắc thiết kế Bauhaus:

Thiết kế Bauhaus là một phong trào đã thành công do các nguyên tắc thiết kế rõ ràng. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản của thiết kế Bauhaus:

1. Hình dạng hình học

Bauhaus tập trung vào thiết kế đơn giản, tinh gọn và thường có các hình dạng hình học đơn giản và ít chi tiết thừa. Nó cũng có thể bao gồm các hình dạng trừu tượng, được sử dụng ít để trang trí.

2. Phối màu đơn giản

Là một phong cách thiết kế tập trung vào sự tối giản và đơn giản, các phối màu của Bauhaus thường giới hạn ở các màu cơ bản như trắng, xám và be, cũng như các màu chính cơ bản như đỏ, vàng hoặc xanh lam.

3. Vật liệu công nghiệp

Vì phong trào Bauhaus là để hợp nhất nghệ thuật và công nghiệp, nó thường bao gồm nhiều loại vật liệu công nghiệp và hiện đại như kính, bê tông, gỗ và thép.

4. Chức năng là quan trọng nhất

Trên mọi thứ khác, nguyên tắc chính của Bauhaus là chức năng. Bauhaus là tất cả về việc sản xuất các thiết kế hiện đại, thanh lịch trong khi duy trì sự tập trung vào chức năng của tất cả các yếu tố.

Ảnh hưởng của Bauhaus đối với thiết kế hiện đại là gì?

Ngày nay, các nhà thiết kế đồ họa Bauhaus nắm lấy các yếu tố từ nghệ thuật và công nghiệp, dẫn đến các hình dạng hình học, đường nét mạnh mẽ, khối màu và góc sắc nét. Dựa trên các yếu tố của thiết kế hoài cổ, xu hướng Bauhaus có cảm giác tối giản, hiện đại và tiện dụng - khiến nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo và linh hoạt cho việc xây dựng thương hiệu, nơi bạn muốn bản sắc của mình trở thành trung tâm.

Nhiều nhà thiết kế và thương hiệu hiện đang kết hợp Bauhaus vào công việc sáng tạo của họ. Ví dụ: nền tảng cộng tác trực tuyến trang web của UKO có đặc điểm riêng là Bauhaus bao gồm các hình dạng hình học, trừu tượng, trong khi cơ quan thiết kế kỹ thuật số, Puercaba sử dụng các yếu tố tương tự của thiết kế Bauhaus như màu sắc tươi sáng và phông chữ tinh tế để thể hiện khía cạnh nghệ thuật của họ.

Bauhaus với thiết kế hiện đại


Thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ Bauhaus

Do các yếu tố linh hoạt của mình, Bauhaus có thể thực hiện nhiều dự án thiết kế đồ họa khác nhau, từ sáng tạo trên mạng xã hội đến tài sản xây dựng thương hiệu và bao bì sản phẩm. Bạn có thể tạo cảm giác Bauhaus trong tác phẩm của mình bằng cách tích hợp một vài yếu tố mang tính biểu tượng của phong cách, chẳng hạn như màu cơ bản, đường nét tối thiểu và phông chữ tinh tế - hoặc thử tất cả chúng cùng một lúc!

Nếu bạn muốn thử xu hướng này, hãy duyệt qua Bộ sưu tập Bauhaus của chúng tôi trên Envato Elements để biết các mẫu, áp phích và kiểu chữ lấy cảm hứng từ phong trào. Hoặc, tham gia ngay với các mặt hàng lấy cảm hứng từ Bauhaus sắc sảo và bắt mắt bên dưới, tất cả đều có sẵn khi đăng ký Elements.

Thiết kế thương hiệu Bauhaus

Các hình dạng hình học và phông chữ tinh tế liên quan đến Bauhaus làm cho nó trở nên hoàn hảo cho việc xây dựng thương hiệu, danh thiếp và thiết kế logo. Dưới đây là một số mẫu lấy cảm hứng từ Bauhaus hàng đầu để sử dụng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn.

Thiết kế cho truyền thông xã hội

Với màu sắc tươi sáng, hình dạng vui nhộn, đường nét mạnh mẽ và thiết kế tối giản, Bauhaus hoàn toàn là xu hướng khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội. Dưới đây là một số mẫu truyền thông xã hội lấy cảm hứng từ Bauhaus hàng đầu.


Bao bì sản phẩm

Nổi tiếng với triết lý ‘hình thức trên chức năng’, Bauhaus là nguồn cảm hứng cho việc thiết kế bao bì và sản phẩm trong nhiều năm. Dưới đây là một số mẫu, mẫu và mô hình hàng đầu để cung cấp cho bao bì sản phẩm của bạn một số yếu tố hình học vui nhộn và màu sắc nổi bật.

Font chữ Bauhaus

Từ các phông chữ tinh tế, tối giản đến các kiểu chữ tròn và chunky, đây là một số phông chữ lấy cảm hứng từ Bauhaus hàng đầu trên Envato Elements.

Thiết kế Font chữ Bauhaus

Thiết kế poster Bauhaus

Các hình dạng hình học và màu cơ bản là lựa chọn hoàn hảo để tạo ra các áp phích bắt mắt. Dưới đây là một số mẫu áp phích hàng đầu có các yếu tố của phong trào Bauhaus.

Thiết kế poster Bauhaus


Slide Decks và Keynotes

Thiết kế Bauhaus tự cho mình một cách hoàn hảo được đánh giá cao các trang trình chiếu và bản trình bày Powerpoint do tính đơn giản và chức năng có cấu trúc bắt mắt của nó. Dưới đây là một số mẫu thuyết trình lấy cảm hứng từ Bauhaus hàng đầu.

Portfolios design bauhaus

Portfolios

Tất cả các yếu tố của thiết kế Bauhaus - bao gồm thiết kế tối giản, đường nét mạnh mẽ, hình dạng đơn giản và chức năng thẩm mỹ - đều lý tưởng để thêm cảm giác phong cách nhưng có cấu trúc vào danh mục đầu tư của bạn. Hãy thử một số mẫu danh mục đầu tư lấy cảm hứng từ Bauhaus này để làm cho thiết kế của bạn trở nên nổi bật.


(Theo: VNSP, bản quyền hình ảnh: Envato, dịch từ nguồn: https://envato.com/blog/bauhaus-graphic-design)

Links: