WordPress 6.1 Misha chính thức ra mắt với nhiều tính năng giúp phát huy sáng tạo thiết kế web

WordPress 6.1 Misha chính thức ra mắt

WordPress 6.1 Misha chính thức ra mắt với nhiều tính năng giúp nhà thiết kế web phát huy tối đa khả năng sáng tạo dễ dàng và nhanh chóng.

WordPress 6.1, “Misha”, được lấy cảm hứng từ cuộc đời nghệ sĩ piano jazz Liên Xô-Na Uy Mikhail “Misha” Alperin. Ông cũng được tôn vinh là thành viên sáng lập của Bộ ba Nghệ thuật Moscow.

WordPress “Misha” cải tiến thêm trải nghiệm xây dựng trang web. Bên trong WordPress 6.1, bạn sẽ tương tác với các cải tiến tiếp tục giúp việc tạo trang web trở nên trực quan hơn đồng thời giúp khả năng sáng tạo của bạn xa hơn bao giờ hết. 

Đừng quên thưởng thức một số bản piano jazz của Misha khi bạn sử dụng tất cả những gì WordPress 6.1 cung cấp!

Tính đến thời điểm phát hành này, WordPress chiếm 43% số trang web trên toàn thế giới, và là nền tảng xây dựng, thiết kế web phổ biến nhất.

WordPress 6.1 có gì mới?

Giao diện "Twenty Twenty-Three" (2023) Một chủ đề mặc định mới với 10 biến thể phong cách riêng biệt

Twenty Twenty-Three, được hỗ trợ bởi 10 kiểu khác nhau. Những phong cách độc đáo có chủ ý này đảm bảo người dùng có thể áp dụng giao diện khác cho trang web của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột - tất cả đều nằm trong một chủ đề duy nhất.

Các mẫu mới để cải thiện trải nghiệm của người sáng tạo

Các mẫu mới trên WordPress 6.1

Các mẫu mới và tinh chỉnh hơn hiện cung cấp cho người xây dựng trang web nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc tạo các trang web của họ. Tạo và chỉnh sửa các phần mẫu như đầu trang và chân trang nhanh hơn bằng công cụ tìm kiếm và thay thế mới và dễ dàng xem trang web mới của bạn.

Các công cụ để kiểm soát và thống nhất hơn

Các nâng cấp chu đáo đối với các điều khiển cho các yếu tố và khối thiết kế giúp cho việc bố trí và xây dựng trang web mới của bạn mang lại trải nghiệm nhất quán, hoàn chỉnh và trực quan hơn.

Công cụ thiết kế trên WordPress 6.1


Quản lý menu một cách dễ dàng

Các tùy chọn dự phòng mới trong khối điều hướng có nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa menu đang mở; không cần tìm kiếm. Hệ thống menu di động cũng được nâng cấp với các tính năng mới, bao gồm các tùy chọn biểu tượng khác nhau, để biến menu của bạn.

Hình ảnh hóa bố cục và cài đặt tài liệu gọn hơn

Xem và quản lý cài đặt bài đăng và trang với màn hình được tổ chức tốt hơn, cải thiện việc sử dụng các tính năng như bộ chọn mẫu và bộ lập lịch.

Quản lý bố cục trên WordPress 6.1

Cài đặt khóa nhóm khối bằng một cú nhấp chuột cho tất cả các khối bên trong

Khi khóa các khối, một nút chuyển đổi mới cho phép bạn áp dụng cài đặt khóa của mình cho tất cả các khối trong khối chứa như khối nhóm, khối bìa và khối cột.

Cài đặt khoá WordPress 6.1

Trình giữ chỗ khối (block) được cải thiện

Các khối khác nhau đã cải thiện trình giữ chỗ phản ánh các tùy chọn tùy chỉnh để giúp bạn thiết kế trang web của mình và nội dung của nó. Ví dụ: trình giữ chỗ của khối Hình ảnh hiển thị các đường viền và bộ lọc duotone tùy chỉnh ngay cả trước khi chọn một hình ảnh.

WordPress 6.1 bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ sáng tạo thiết kế web và quản lý nội dung:

Soạn danh sách và trích dẫn phong phú hơn với các khối bên trong

Các khối Danh sách và Trích dẫn giờ đây hỗ trợ các khối bên trong, cho phép tạo các bố cục phong phú và linh hoạt hơn như thêm các tiêu đề vào bên trong các khối Trích dẫn của bạn.

Văn bản phản hồi nhanh hơn với kiểu chữ linh hoạt

Kiểu chữ linh hoạt cho phép bạn xác định kích thước phông chữ thích ứng để dễ đọc ở mọi kích thước màn hình.

Thêm các mẫu bắt đầu vào bất kỳ loại bài đăng nào

Trong WordPress 6.0, khi bạn tạo một trang mới, bạn sẽ thấy các mẫu được đề xuất để bạn không phải bắt đầu với một trang trống. Trong 6.1, bạn cũng sẽ thấy phương thức của các mẫu khởi động khi bạn tạo một phiên bản mới của bất kỳ loại bài đăng nào.

Tìm các chủ đề khối block nhanh hơn

Thư mục Chủ đề có bộ lọc cho các chủ đề khối và bản xem trước mẫu cho bạn cảm nhận rõ hơn về giao diện của chủ đề khi khám phá các chủ đề và mẫu khác nhau.

Giữ cài đặt Trình chỉnh sửa trang web của bạn cho sau này

Cài đặt Trình chỉnh sửa trang web hiện vẫn tồn tại cho mỗi người dùng. Điều này có nghĩa là cài đặt của bạn bây giờ sẽ nhất quán trên các trình duyệt và thiết bị.

Một hệ thống phong cách được sắp xếp hợp lý

Các quy tắc CSS cho lề, đệm, kiểu chữ, màu sắc và đường viền trong công cụ định kiểu giờ đây đều ở cùng một nơi, giảm thời gian dành cho các tác vụ cụ thể về bố cục và giúp định vị

Các tùy chọn và tính năng giao diện được cập nhật

Cập nhật bao gồm các yếu tố tạo kiểu như nút, trích dẫn và liên kết trên toàn cầu; kiểm soát trạng thái di chuột, hoạt động và tiêu điểm cho các liên kết bằng theme.json (chưa có sẵn để kiểm soát trong giao diện); và tùy chỉnh hỗ trợ phác thảo cho các khối và phần tử, trong số các tính năng khác.

Tiếp tục phát triển các tùy chọn bố cục

Các kích thước nội dung mặc định được cung cấp bởi các chủ đề hiện có thể được ghi đè trong Thanh bên kiểu, cho phép người tạo trang web kiểm soát tốt hơn nội dung có chiều rộng đầy đủ. Các nhà phát triển có quyền kiểm soát chi tiết đối với các kiểm soát này.

Các phần mẫu khối trong các chủ đề cổ điển

Giờ đây, các phần của mẫu khối có thể được xác định trong các chủ đề cổ điển bằng cách thêm thư mục `phần` tệp HTML thích hợp vào thư mục gốc của chủ đề.

Hỗ trợ mở rộng cho các khối vòng lặp truy vấn

Các bộ lọc mới cho phép các biến thể của Khối truy vấn hỗ trợ các truy vấn tùy chỉnh cho các biến thể mạnh mẽ hơn và các tùy chọn lọc loại bài đăng phân cấp nâng cao.

Bộ lọc cho tất cả các kiểu của bạn

Tận dụng các bộ lọc trong thanh bên Kiểu để kiểm soát cài đặt ở cả bốn cấp trên trang web của bạn — cốt lõi, chủ đề, người dùng hoặc khối, từ ít hơn đến cụ thể hơn.

Khoảng cách cài đặt trước để thiết kế nhanh hơn, nhất quán

Tiết kiệm thời gian và tránh các giá trị mã hóa cứng thành một chủ đề với các giá trị lề và đệm đặt trước cho nhiều khối.

Hỗ trợ chỉnh sửa chỉ nội dung cho các khối vùng chứa

Nhờ cài đặt chỉnh sửa chỉ nội dung, bố cục có thể bị khóa trong các khối chứa. Trong một khối chỉ có nội dung, các khối con của nó không thể nhìn thấy được với Chế độ xem danh sách và hoàn toàn không thể chỉnh sửa được.

WordPress 6.1 cải thiện truy cập và hiệu suất website:

- Tính năng thời gian đọc mới hiển thị cho tác giả nội dung các giá trị thời gian đọc gần đúng cho các trang, bài đăng và loại bài đăng tùy chỉnh.

- Một thiết kế phương thức mới mang lại hiệu ứng làm mờ hậu cảnh, giúp bạn dễ dàng tập trung vào nhiệm vụ đang thực hiện hơn.

- Nâng cao khả năng truy cập giúp rút ngắn thời gian tải trang

- Cải thiện hiệu suất, giảm các truy vấn xử lý dữ liệu.

(Nguồn: WordPress)