Cloudflare giới thiệu R2 Storage - Giải pháp lưu trữ dữ liệu tương tự Amazon S3

Cloudflare R2 Storage

 

Cloudflare giới thiệu R2 Storage

Thông báo về Cloudflare R2 Storage: lưu trữ đối tượng nhanh chóng và đáng tin cậy, trừ phí xuất kho. Cloudflare thông báo về Cloudflare R2 Storage! Bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển khả năng lưu trữ lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc, chúng tôi đang mở rộng những gì có thể với Cloudflare trong khi cắt giảm phí băng thông đầu ra liên quan đến các dịch vụ lưu trữ đám mây thông thường xuống 0.

Cloudflare R2 Storage bao gồm khả năng tương thích API S3 đầy đủ, hoạt động với các công cụ và ứng dụng hiện có như được xây dựng.

Cloudflare R2 là gì?

R2 có nghĩa là "Thực sự có thể yêu cầu" (Really Requestable)

Lưu trữ Đối tượng, đôi khi được gọi là lưu trữ blob, lưu trữ các tệp lớn, không có cấu trúc tùy ý. Lưu trữ đối tượng rất phù hợp để lưu trữ mọi thứ từ tệp phương tiện hoặc tệp nhật ký đến siêu dữ liệu dành riêng cho ứng dụng, tất cả đều có thể truy xuất với độ trễ nhất quán, độ bền cao và dung lượng vô hạn.

API quen thuộc nhất cho Lưu trữ đối tượng và triển khai API R2 là Dịch vụ lưu trữ đơn giản của Amazon (S3). Khi S3 ra mắt vào năm 2006, các dịch vụ lưu trữ đám mây là một món quà trời cho đối với các nhà phát triển. Điều đó không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng trong mười lăm năm qua, các nhà phát triển đã chấp nhận lưu trữ đám mây và lời hứa của nó về không gian lưu trữ vô hạn.

Như sự biến đổi của lưu trữ đám mây, một nhược điểm nổi lên: thực sự lấy lại dữ liệu của bạn. Theo thời gian, các công ty đã tích lũy một lượng lớn dữ liệu trên các mạng của nhà cung cấp đám mây. Khi họ truy xuất dữ liệu đó, họ phải chịu các khoản phí chuyển ra lớn không tương ứng với bất kỳ giá trị nào của khách hàng - chỉ là các nhà phát triển thuế đã quen với việc trả tiền.

R2 hoạt động như thế nào?

Cloudflare R2 Schema


Cloudflare R2 có nghĩa là loại bỏ các khoản phí vô lý

Lưu trữ đối tượng truyền thống tính phí các nhà phát triển cho ba thứ: băng thông, kích thước lưu trữ và các hoạt động lưu trữ.

R2 được xây dựng dựa trên cam kết của Cloudflare với Liên minh băng thông, cung cấp đầu ra miễn phí cho các đối tượng được lưu trữ - bất kể tỷ lệ yêu cầu của bạn. Băng thông đầu ra thường là khoản phí lớn nhất đối với các nhà phát triển sử dụng lưu trữ đối tượng và cũng là khoản phí khó dự đoán nhất. Loại bỏ nó là một chiến thắng lớn cho quyền truy cập mở vào dữ liệu được lưu trữ trên đám mây.

Điều đó không có nghĩa là chúng tôi đang chuyển chi phí băng thông sang nơi khác. Cloudflare R2 sẽ có giá $ 0,015 cho mỗi GB dữ liệu được lưu trữ mỗi tháng - rẻ hơn đáng kể so với các nhà cung cấp đương nhiệm lớn.

Việc truy cập không thường xuyên vào các đối tượng thường là không đáng kể đối với các nhà cung cấp để hỗ trợ nhưng phải chịu cùng một khoản phí cho mỗi hoạt động. Chúng tôi cho rằng không công bằng khi bộ lưu trữ đối tượng điển hình tính phí cho một nhà phát triển đưa ra một yêu cầu trong một giây bằng tỷ lệ như một doanh nghiệp thực hiện hàng nghìn yêu cầu trong một giây - hoặc thường là tỷ lệ cao hơn khi xem xét chiết khấu số lượng đã thương lượng.

Mặt khác, các nhà cung cấp được thiết kế để truy cập không thường xuyên thường không thể mở rộng thành mức sử dụng nhiều.

R2 sẽ không xếp hạng các hoạt động lưu trữ không thường xuyên dưới một ngưỡng - hiện được lên kế hoạch cho các yêu cầu một chữ số trên phạm vi giây. Trên phạm vi này, R2 sẽ tính phí cho mỗi hoạt động ít hơn đáng kể so với các nhà cung cấp chính. Lưu trữ đối tượng của chúng tôi sẽ cực kỳ rẻ đối với việc truy cập không thường xuyên nhưng vẫn có khả năng và rẻ hơn so với các nhà cung cấp đương nhiệm lớn trên quy mô lớn.

Mức giá rẻ hơn này không đi kèm với khả năng mở rộng giảm. Đằng sau hậu trường, R2 tự động và thông minh quản lý phân cấp dữ liệu để thúc đẩy cả hiệu suất khi tải cao nhất và chi phí thấp cho các đối tượng không thường xuyên được yêu cầu. Chúng tôi đã loại bỏ các chính sách phân cấp thủ công, phức tạp để ủng hộ điều mà các nhà phát triển luôn mong muốn từ bộ nhớ đối tượng: quy mô vô hạn với chi phí thấp nhất có thể.

R2 có nghĩa là “Bản ghi định vị lại” (Repositioning Records)

Đầu ra không có nghĩa là bạn có thể lấy đồ vật ra dễ dàng, nhưng còn việc đưa đồ vật vào thì sao? Việc di chuyển dữ liệu giữa các nhà cung cấp đám mây, ngay cả khi cả hai đều hỗ trợ API S3 hoàn chỉnh, rất dễ xảy ra lỗi và tốn kém.

Để giúp bạn điều này dễ dàng mà không yêu cầu bạn thay đổi bất kỳ công cụ nào của mình, Cloudflare R2 sẽ bao gồm việc di chuyển tự động từ các dịch vụ lưu trữ đám mây tương thích với S3 khác. Các cuộc di cư được thiết kế để trở nên đơn giản. Sau khi chỉ định một nhóm lưu trữ hiện có, R2 sẽ phục vụ các yêu cầu cho các đối tượng từ nhóm hiện có, chuyển đối tượng chỉ một lần trước khi sao chép và phân phát từ R2. Trình di chuyển dễ sử dụng của chúng tôi sẽ giảm chi phí đầu ra từ lần thứ hai bạn bật nó trong bảng điều khiển Cloudflare.

R2 tự động sao chép dữ liệu từ các nhà cung cấp tính phí băng thông đầu ra cao, ngay lập tức giúp bạn tiết kiệm tiền chỉ với cấu hình nhóm đích

Tầm nhìn của chúng tôi cho R2 bao gồm lưu trữ đa vùng tự động sao chép các đối tượng đến các vị trí mà chúng thường xuyên được yêu cầu. Như với Đối tượng lâu bền, chúng tôi có kế hoạch đưa ra các hạn chế về quyền tài phán cho phép các nhà phát triển tuân thủ các yêu cầu phức tạp về chủ quyền dữ liệu thông qua một API đơn giản.

R2 có nghĩa là "Đáng tin cậy một cách kỳ lạ" (Ridiculously Reliable)

Cốt lõi của điều làm cho Object Storage trở nên tuyệt vời là độ tin cậy - chúng tôi đã thiết kế R2 cho độ bền và khả năng phục hồi dữ liệu ở cốt lõi của nó. R2 sẽ cung cấp độ bền hàng năm là 99,999999999% (mười một 9), mô tả khả năng mất dữ liệu. Nếu bạn lưu trữ 1.000.000 đối tượng trên R2, bạn có thể mất một 100.000 năm một lần - cùng mức độ bền với các nhà cung cấp lớn khác. R2 sẽ có khả năng chống lại các lỗi khu vực, tái tạo các đối tượng nhiều lần để có tính khả dụng cao.

R2 được thiết kế với khả năng dự phòng trên một số lượng lớn các vùng để đảm bảo độ tin cậy. Chúng tôi có kế hoạch bắt đầu từ phân phối toàn cầu tự động và thêm lại các kiểm soát theo khu vực cụ thể cho thời điểm dữ liệu phải được lưu trữ cục bộ, như đã mô tả ở trên.

R2 có nghĩa là “Có thể lập trình lại cơ bản” (Radically Reprogrammable)

R2 được tích hợp hoàn toàn với thời gian chạy không máy chủ của Cloudflare worker. Bạn có thể liên kết một Nhân viên với một nhóm cụ thể, tự động chuyển đổi các đối tượng khi chúng được ghi vào hoặc đọc từ các nhóm lưu trữ. Sự tích hợp sâu giữa Công nhân và R2 giúp việc xây dựng đường ống dẫn dữ liệu và thao tác các đối tượng trở nên dễ dàng đến không ngờ.

Cloudflare R2 được thiết kế để dễ dàng tích hợp với các sản phẩm còn lại của Cloudflare. Như một vài ví dụ, kế hoạch của chúng tôi là cho phép các Đối tượng bền được định cấu hình với R2 làm mục tiêu dự phòng và cung cấp tích hợp tự động giữa bộ đệm R2 và Cloudflare để kéo dài thời gian tồn tại của bộ đệm cho các đối tượng không thường xuyên thay đổi.

Bạn sẽ có thể xây dựng những gì với Cloudflare R2?

Bạn có thể làm được nhiều điều với bộ nhớ dài hạn, đặc biệt là với quyền truy cập vào nền tảng máy tính Công nhân ngay bên cạnh nó.

Ví dụ: truyền dữ liệu từ một số lượng lớn thiết bị IoT trở nên dễ dàng với R2. Bắt đầu với Worker để biến đổi và thao tác dữ liệu, R2 có thể nhập khối lượng lớn dữ liệu cảm biến và lưu trữ với chi phí thấp. Không mất phí chuyển dữ liệu, việc di chuyển khối lượng dữ liệu sang nhiều cơ sở dữ liệu và giải pháp phân tích khi cần thiết trở nên đơn giản, giúp giảm đáng kể chi phí lưu trữ. Với khả năng chạy một Worker trên dữ liệu gửi đi, bản thân đường ống dữ liệu cũng linh hoạt hơn.

R2 cũng là một nơi tuyệt vời cho nội dung CDN và các tệp phương tiện lớn. Đối với các tệp lớn, R2 có thể kéo dài đáng kể thời gian tồn tại của bộ nhớ cache trong khi cắt giảm đáng kể các hóa đơn đầu ra. Được kết hợp với API Cache và Công nhân, nội dung có thể được lưu vào bộ nhớ đệm động để truy cập với độ trễ thấp trên toàn cầu.

Hơn bất cứ điều gì, việc không tính phí băng thông đầu ra của R2 khiến nó trở nên lý tưởng để lưu trữ nội dung được truy cập thường xuyên. Ngày nay, R2 cân bằng tốt để xử lý các tải yêu cầu nặng, tự động phân tầng các đối tượng của bạn để mang lại hiệu suất tốt nhất với chi phí thấp nhất. Phân cấp động này cho phép chúng tôi đưa ra mức giá thấp nhất trong khi vẫn hỗ trợ hiệu suất cao nhất - không yêu cầu cấu hình người dùng.

Truy cập Cloudflare R2

R2 hiện đang được phát triển - bạn có thể đăng ký  để tham gia danh sách chờ để có quyền truy cập. Chúng tôi rất vui được làm việc với một số người dùng trước đó để tinh chỉnh và thử nghiệm sản phẩm. Chúng tôi sẽ công bố bản beta mở, nơi mọi người dùng sẽ sớm có thể đăng ký dịch vụ.

Chúng tôi rất vui được tiếp tục xây dựng sản phẩm và hướng tới phiên bản beta mở và chúng tôi có.

(Nguồn: https://blog.cloudflare.com/introducing-r2-object-storage)