Năm cách bắt đầu sử dụng Cloudflare

5 cách bắt đầu với Cloudflare

Người sử dụng (user) của Cloudflare bao gồm từ các cá nhân có trang web đơn giản đến các công ty trong danh sách Fortune 100. Từ quan điểm của từng cá nhân đăng ký một tài khoản miễn phí và đăng nhập vào trang tổng quan. Giống như việc lên một chiếc xe mới, tôi muốn xoay tất cả các nút xoay và nhấn tất cả các nút. Tôi tìm kiếm những thứ vui vẻ, dễ làm và sẽ mang lại một số giá trị tức thì. Bây giờ tôi muốn chia sẻ những điều tốt nhất với bạn.

Dưới đây là năm cách của tôi để bắt đầu với Cloudflare. Những điều này sẽ dễ dàng đối với bất kỳ ai và chúng miễn phí. Bạn thậm chí sẽ tiết kiệm được một số tiền và cải thiện quyền riêng tư và bảo mật của mình trong quá trình này. Đi nào!

1. Chuyển hoặc đăng ký miền với Công ty đăng ký Cloudflare

Nếu bạn giống tôi, bạn đã có được một vài (tá) tên miền Internet cho những thứ như cá nhân hóa địa chỉ email của bạn, một trang web cho sở thích chụp ảnh thiên nhiên của bạn hoặc có thể là một công việc kinh doanh phụ. Bạn có thể đã đăng ký chúng tại một hoặc nhiều công ty đăng ký tên miền phổ biến và bạn phải trả khoảng $ 15 mỗi năm cho mỗi tên miền. Tôi đã thực hiện một cuộc kiểm tra và nhận thấy rằng tôi đã chi một số tiền đáng kinh ngạc mỗi năm để duy trì các miền của mình và chúng được trải rộng trên ba tổ chức đăng ký tên miền khác nhau.

Cloudflare giúp dễ dàng chuyển miền từ các công ty đăng ký tên miền khác và không tính phí đánh dấu cho các dịch vụ của công ty đăng ký tên miền. Hãy để tôi nói rằng một lần nữa; không có đánh dấu giá nào cho đăng ký miền với Công ty đăng ký Cloudflare. Bạn sẽ thanh toán chính xác những gì Cloudflare thanh toán. Ví dụ: tên miền .com được đăng ký với Cloudflare hiện có giá bằng một nửa số tiền mà tôi đang thanh toán tại các công ty đăng ký tên miền khác.

Bạn không chỉ tiết kiệm chi phí đăng ký miền mà Cloudflare còn không tiếc tiền bạn thích những nhà đăng ký tính thêm phí cho quyền riêng tư WHOIS và khóa chuyển, sau đó lén lút gói các dịch vụ lưu trữ trang web của họ. Nó tất cả cho biết thêm.

Để bắt đầu đăng ký hoặc chuyển miền, hãy đăng nhập vào Bảng điều khiển Cloudflare, nhấp vào “Thêm trang web” và đưa miền của bạn vào Cloudflare.

2. Định cấu hình DNS trên Cloudflare DNS

Máy chủ DNS thực hiện công việc dịch tên máy chủ thành địa chỉ IP. Để đặt tên miền sử dụng trên Internet, bạn có thể tạo bản ghi DNS để trỏ đến trang web và nhà cung cấp email của mình. Mỗi khi ai đó muốn đưa một trang web hoặc ứng dụng Internet lên mạng, quá trình này phải xảy ra để những người còn lại trong chúng ta có thể tìm thấy nó. Bảng điều khiển DNS của Cloudflare giúp việc định cấu hình các bản ghi DNS trở nên đơn giản. Đối với chuyển tiền, Cloudflare thậm chí sẽ sao chép các bản ghi từ dịch vụ DNS hiện có của bạn để ngăn chặn bất kỳ sự gián đoạn nào.

Bảng điều khiển Cloudflare DNS cũng sẽ cải thiện bảo mật trên các miền của bạn với DNSSEC, bảo vệ miền của bạn khỏi giả mạo email với DMARC và thực thi các phương pháp hay nhất về DNS khác.

Hiện tôi đã chuyển tất cả các miền của mình sang Cloudflare DNS, đây là một thành công lớn đối với tôi về tính bảo mật và đơn giản. Tôi có thể thấy tất cả chúng ở một nơi và tôi tự tin hơn với mức độ kiểm soát và bảo vệ ngày càng tăng mà tôi có đối với các miền của mình.

3. Thiết lập blog với Cloudflare Pages

Sau khi chuyển tên miền của mình, tôi rất muốn thiết lập một trang web mới. Gần đây, tôi đã nghĩ sẽ rất thú vị nếu có một nơi để đăng ảnh của mình, nơi chúng có thể nổi bật và không bị lạc trong luồng truyền thông xã hội. Đã một thời gian kể từ khi tôi xây dựng một trang web từ đầu, nhưng thật thú vị khi tôi quay lại các khái niệm cơ bản. Ngày xưa, để lưu trữ một trang web, bạn phải thiết lập một máy chủ web chuyên dụng hoặc sử dụng một máy chủ lưu trữ web được chia sẻ để cung cấp trang web của mình. Ngày nay, nhiều máy chủ web cung cấp các mẫu sẵn sàng sử dụng cho các trang web và làm cho việc lưu trữ dễ dàng chỉ bằng một cú nhấp chuột để thiết lập một trang web mới.

Tôi muốn học bằng cách làm, vì vậy tôi đã chọn con đường tự làm. Những gì tôi phát hiện ra trong quá trình này là một kiến ​​trúc có tên là Jamstack. Nó hơi khác so với cách xây dựng và lưu trữ trang web truyền thống. Với Jamstack, trang web của bạn không tồn tại ở nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ truyền thống, cũng như không được tạo động từ các tập lệnh CGI và cơ sở dữ liệu. Nội dung của bạn hiện được lưu trữ trên một kho mã như GitHub. Trang web được tạo trước dưới dạng trang tĩnh, sau đó được triển khai và phân phối trực tiếp từ mạng của Cloudflare.

Tôi đã sử dụng trình tạo trang web tĩnh Jamstack có tên Hugo để xây dựng blog ảnh của mình, đẩy nó lên GitHub và sử dụng Cloudflare Pages để tạo nội dung và lưu trữ trang web của tôi. Bây giờ nó đã được định cấu hình, không có công việc nào cần thiết để duy trì nó. Jamstack, kết hợp với Pages, làm giảm bớt các bản cập nhật thường xuyên cần thiết để theo kịp các bản vá bảo mật và không có máy chủ web hoặc dịch vụ cơ sở dữ liệu nào bị phá vỡ. Được phân phối từ mạng biên của Cloudflare, trang web mở rộng quy mô một cách dễ dàng và thật tuyệt  nhanh từ góc độ người dùng.

Nhân tiện, bạn không cần đăng ký miền để triển khai cho Pages. Cloudflare sẽ tạo một trang web pages.dev mà bạn có thể sử dụng.

Để có thêm tín dụng, hãy xem nền tảng không máy chủ của Cloudflare worker. Nhân viên sẽ cho phép bạn viết và triển khai mã tùy chỉnh nâng cao hơn nữa và chạy mã đó trên mạng phân phối toàn cầu của Cloudflare.

4. Bảo vệ mạng của bạn với Cloudflare for Teams

Lúc đầu, tôi không thấy rõ mình sẽ sử dụng Cloudflare cho Nhóm như thế nào. Ban đầu tôi nghĩ nó chỉ dành cho các tổ chức lớn hơn. Rốt cuộc, tôi đang ngồi đây trong văn phòng tại nhà của mình và tôi chỉ là một nhóm của một người. Tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, người ta thấy rõ rằng Teams là về quyền riêng tư và bảo mật cho các nhóm ở mọi quy mô.

Chúng ta đã thảo luận về cơ sở hạ tầng Cloudflare DNS ấn tượng và bạn có thể tận dụng trình phân giải DNS Cloudflare cho thiết bị của mình tại nhà bằng cách chỉ cần định cấu hình chúng để trỏ đến máy chủ DNS của Cloudflare 1.1.1.1. Nhưng để kiểm soát chi tiết hơn và ghi nhật ký chi tiết, bạn nên thử cơ sở hạ tầng DNS được tích hợp trong tính năng Cloudflare for Teams Gateway.

Khi bạn trỏ mạng gia đình của mình tới máy chủ DNS của Cloudflare for Teams, trang tổng quan của bạn sẽ chứa nhật ký của tất cả các yêu cầu DNS đến từ mạng của bạn. Bạn có thể thiết lập các quy tắc để chặn các yêu cầu DNS cho các danh mục khác nhau, bao gồm phần mềm độc hại đã biết, lừa đảo, trang web người lớn và nội dung đáng ngờ khác. Bạn sẽ thấy nhật ký ngay lập tức và có thể thêm hoặc xóa các danh mục nếu cần. Nếu bạn kích hoạt một trong các quy tắc, Cloudflare sẽ hiển thị một trang cho biết bạn đã truy cập vào một trong các trang web bị chặn này.

Phần mềm độc hại có thể vượt qua DNS, vì vậy việc lọc DNS không phải là một viên đạn bạc. Hãy coi bộ lọc DNS như một lớp bảo vệ khác có thể giúp bạn tránh các trang web bất chính ngay từ đầu. Ví dụ: các trang web lừa đảo đã biết được gửi dưới dạng URL qua email sẽ không giải quyết được và sẽ bị chặn trước khi chúng ảnh hưởng đến bạn. Ngoài ra, nhật ký DNS sẽ cung cấp cho bạn khả năng hiển thị về những gì đang xảy ra trên mạng và điều đó có thể giúp bạn triển khai bảo mật tốt hơn nữa ở các khu vực khác.

Cloudflare for Teams còn nhiều thứ hơn cả tính năng lọc DNS, nhưng tôi muốn cho bạn biết một chút về những gì bạn có thể làm với tính năng này một cách nhanh chóng và miễn phí.

5. Đảm bảo lưu lượng truy cập của bạn với ứng dụng Cloudflare 1.1.1.1 và WARP

Cuối cùng, hãy thảo luận về thách thức của việc đảm bảo kết nối Internet trên điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị của bạn ở nhà cũng như khi đi du lịch. Chúng tôi biết rằng mã hóa SSL / TLS trên các trang web an toàn cung cấp một mức độ bảo vệ, nhưng các ứng dụng bạn sử dụng và các trang web bạn truy cập vẫn hiển thị với ISP và các nhà khai thác mạng thượng nguồn của bạn. Một số nhà cung cấp bán dữ liệu này hoặc sử dụng dữ liệu này để nhắm mục tiêu bạn bằng quảng cáo.

Nếu bạn cài đặt ứng dụng 1.1.1.1, Cloudflare sẽ tạo một đường hầm luôn bật, được mã hóa từ thiết bị của bạn đến trung tâm dữ liệu Cloudflare gần nhất và đảm bảo lưu lượng truy cập Internet của bạn. Chúng tôi gọi đây là WARP Cloudflare. WARP không chỉ mã hóa lưu lượng truy cập của bạn mà thậm chí có thể giúp tăng tốc nó bằng cách định tuyến thông minh trên mạng Cloudflare.

WARP là một sự thay thế VPN hấp dẫn mà không có rủi ro liên quan đến một số nhà cung cấp VPN mờ ám, những người cũng có thể muốn bán dữ liệu của bạn. Hãy nhớ rằng Cloudflare sẽ không bao giờ bán dữ liệu của bạn!

Ứng dụng khách Cloudflare WARP kết hợp với Cloudflare for Teams cung cấp cho bạn khả năng hiển thị nâng cao đối với các truy vấn DNS và mở khóa một số khả năng quản lý và lọc lưu lượng nâng cao. Và tất cả đều miễn phí cho các nhóm nhỏ.

(Nguồn: Cloudflare)